Ngành dược phẩm của Việt Nam đang trở nên sôi động với sự tham gia của các công ty chuyên bán lẻ dược phẩm theo mô hình chuỗi nhà thuốc. Đây là xu thế tương lai của thị trường dược phẩm, mở ra các tiềm năng hấp dẫn cho các nhà đầu tư hậu đại dịch.

Cuộc đua giữa chuỗi nhà thuốc và nhà thuốc truyền thống

Người Việt Nam có xu hướng tìm đến các nhà thuốc khi ốm đau. Chăm sóc sức khỏe hầu như đều được tư vấn và giao phó cho các dược sĩ nhà thuốc. Thói quen chữa trị, cộng với dân số đông (trên 90 triệu người) đã khiến bán lẻ dược phẩm ở Việt Nam phức tạp nhưng cũng đầy hấp dẫn.

Theo Business Monitor International (BMI), ngành dược của Việt Nam luôn tăng trưởng hai con số, bất chấp suy thoái. Năm 2018, quy mô thị trường ngành dược Việt Nam đạt giá trị 5,9 tỷ USD, tăng 11,5% so với năm trước. Điều này đã giúp Việt Nam trở thành thị trường dược phẩm lớn thứ hai tại Đông Nam Á, là một trong 17 nước xếp vào nhóm có mức tăng trưởng ngành dược cao nhất

Đặc biệt, con số này không bị ảnh hưởng qua những chu kỳ suy thoái kinh tế. Dự báo từ hãng nghiên cứu thị trường IBM về độ lớn thị trường dược phẩm Việt Nam sẽ đạt 7,7 tỷ USD vào năm 2021, và lên đến 16,1 tỷ USD năm 2026, với tỷ lệ tăng trưởng kép lên tới 11% tính theo đồng Việt Nam.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, những Nhà thuốc – quầy thuốc truyền thống đang phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ, đặc biệt là với những chuỗi nhà thuốc lớn đang không ngừng mở rộng quy mô từ các thành phố lớn chuyển dịch về các tỉnh, huyện trên khắp cả nước với nhiều lợi thế cạnh tranh.

Đặc biệt, với lợi thế thương hiệu cũng như ứng dụng các công nghệ quản lý, các nhà thuốc, quầy thuốc theo chuỗi mô hình đang càng lúc càng mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh của mình, dẫn đến những yếu thế của các nhà thuốc truyền thống trong cuộc đua gay cấn này. Vậy, đâu là giải pháp và lối đi mới cho thực trạng nêu trên?

Kinh doanh hệ thống chuỗi nhà thuốc – cơ hội đầu tư hấp dẫn, giàu tiềm năng

Trong bối cảnh đại dịch, thị trường dược phẩm vẫn tăng trưởng bất chấp sự suy thoái của nhiều ngành kinh tế khác. Đây là mảng đầu tư đầy tiềm năng, vững vàng ngay cả trong đại dịch và được dự báo là sẽ có cơ hội bùng nổ kinh doanh sau đại dịch nhờ sự gia tăng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cá nhân và chuyển dịch xu hướng tiêu dùng trong kỷ nguyên số.

Qua quá trình thăm dò và nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, Morioka ra đời với sứ mệnh là cầu nối kết nối những nhà thuốc – quầy thuốc trên toàn quốc sẵn sàng thay đổi, cùng nhau phát triển theo mô hình kinh doanh theo chuỗi nhà thuốc hiện đại, bắt kịp xu thế.

Bằng cách ứng dụng công nghệ quản 4.0 hiện đại, tinh gọn từ Nhật Bản trong vận hành nhà thuốc, mô hình kinh doanh của Morioka hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý và phát triển hoạt động kinh doanh của chủ nhà thuốc thành viên, từ đó giúp nhà thuốc – quầy thuốc tối ưu đầu vào, tăng trưởng doanh thu, phát triển nhanh, mạnh, bền vững với ưu thế vượt trội hơn các nhà thuốc cùng khu vực.

Theo đó, Morioka sở hữu hệ sinh thái hỗ trợ kinh doanh nhà thuốc đa kênh hỗ trợ tối đa các nhà thuốc tiếp cận phục vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng bản địa theo tiêu chuẩn y tế hiện đại từ Nhật Bản. Đồng thời, trong quá trình hoạt động, đội ngũ dược sĩ cao cấp, thầy thuốc, bác sĩ trong Hội đồng chuyên môn luôn sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn kịp thời cho dược sĩ tại quầy nhà thuốc. Ngoài ra, hệ sinh thái sản phẩm chất lượng từ các đối tác hàng đầu trong nước và ngoại nhập, đáp ứng yêu cầu về các sản phẩm an toàn, hiệu quả lâu dài cho người bệnh.

Với đội ngũ nhân sự có chuyên môn giỏi, kiến thức kinh doanh tốt, thái độ chuyên nghiệp, dịch vụ tận tâm, sản phẩm chất lượng, kết hợp với nền tảng công nghệ chuyên biệt cho hoạt động kinh doanh dược, Morioka tự tin hỗ trợ tốt nhất cho quý nhà thuốc – quầy thuốc phát triển thành công hoạt động kinh doanh để tạo nên chuỗi nhà thuốc liên kết lớn nhất tại Việt Nam với 5.000 nhà thuốc – quầy thuốc vào năm 2023.

Hợp tác cùng Morioka, các nhà thuốc, quầy thuốc, và nhà đầu tư sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt đến từ Morioka trên tất cả các phương diện:

Đối với nhà thuốc đang kinh doanh: Hỗ trợ các nhà thuốc – quầy thuốc truyền thống kinh doanh theo mô hình hiện đại, bắt kịp xu thế, tăng sức cạnh tranh và phát triển bền vững bằng những hỗ trợ để tối ưu đầu vào, marketing truyền thông, quy trình quản lý, nhân sự, công nghệ, đầu ra. Mở ra cơ hội để các nhà thuốc vượt lên khó khăn, bùng nổ doanh số, tăng trưởng vững mạnh cùng Morioka.

Đối với đối tác nhượng quyền: Hợp tác và hỗ trợ các nhà đầu tư, các dược sĩ setup, vận hành nhà thuốc – quầy thuốc mới với chi phí đầu tư phù hợp, đảm bảo kinh doanh hiệu quả. Đồng thời trở thành thành viên chuỗi nhà thuốc lớn mạnh nhất, tiếp cận quy trình quản lý kinh doanh hiện đại, làm việc cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trên thị trường dược phẩm cùng hệ sinh thái kinh doanh cực kì ưu việt.

Đối với nhà đầu tư tham gia góp vốn mở nhà thuốc cùng Morioka: Cơ hội kinh doanh có đầu tư hấp dẫn trong thị trường dược – một thị trường đầy tiềm năng trong và sau đại dịch Covid 19, được chia sẻ lợi ích lâu dài, ổn định và công bằng nhất.

Ngoài ra, Morioka còn hoan nghênh quý đối tác là các Bệnh viện, Trung tâm y tế, Phòng khám đa khoa, chuyên khoa, đông y để cùng Hệ thống nhà thuốc của chúng tôi để kết hợp sức mạnh của tri thức, xây dựng và phát huy những tinh hoa của y học cổ truyền và y học hiện đại trong công tác điều trị, xây dựng một nền Y học cho con người, vì con người.

Nguồn: Theo Dân trí – https://dantri.com.vn/doi-song/kinh-doanh-nha-thuoc-theo-chuoi-co-hoi-dau-tu-hap-dan-khong-the-bo-qua-20210915143231190.htm

Đăng ký nhận khuyến mại